องค์กรยุคใหม่ช่วยดูแลใจพนักงาน “ใจพัง ก็ไม่มีพลังมาทำงาน”
5 แนวทาง ดูแลใจพนักงาน ป้องกันความ Toxic บรรเทาความเหนื่อยล้า เพิ่มพลังใจในการทำงาน

5 แนวทางช่วยดูแลใจพนักงาน องค์กรสามารถป้องกันความ Toxic ได้หลายวิธีการ ซึ่งวิธีการเหล่านี้ยังจะช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้า และเพิ่มพลังใจในการทำงานได้อีกด้วย
- สื่อสารกันอย่างสม่ำเสมอ (Communication is a Key) การสื่อสารช่วยสร้างความเข้าใจ และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน
- หากิจกรรมสนุก ๆ ให้พนักงานคลายเครียด (Employee Engagement) เช่น กิจกรรมกีฬา การรับประทานอาหารร่วมกัน การดูภาพยนตร์ร่วมกัน ให้คนทำงานได้เปลี่ยนบรรยากาศ หลุดออกจากโลกที่มีแต่เรื่องงานบ้าง
- ให้อิสระในการจัดสรรเวลาทำงานได้เอง (Flexible Work Timing) เพราะพนักงานบางคนมีภาระต้องดูแลสมาชิกในครอบครัว การยืดหยุ่นเวลาทำงานช่วยให้พนักงานสามารถบริหารจัดการเวลาทำงานไปพร้อมกับดูแลครอบครัวได้
- มีนโยบายช่วยเหลือด้านการเงิน (Fund for Employee) เพื่อแบ่งเบาภาระด้านการเงิน หรือบรรเทาปัญหาหนี้สินของพนักงาน
- จัดโปรแกรมปรึกษาสุขภาพจิตให้ฟรี (Mental Health Counselling) สวัสดิการด้านสุขภาพจิตเป็นเครื่องมือสำคัญที่องค์กรยุคใหม่หลายแห่งใช้ในการดูแลสุขภาวะของพนักงาน
ประเภทสื่อ : Infographics
ผู้เขียน :
ที่มา :
ประเด็นสุขภาวะ → เพิ่มสัดส่วนผู้มีสุขภาพจิตสมบูรณ์
ประเด็น Happy 8 → Happy HeartHappy RelaxHappy Soul