10 วิธีการองค์กรป้องกันภาวะ Burnout เพื่อลดการลาออก ลดความเครียด เพิ่มความสุข และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
องค์กรมีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากที่จะช่วยพนักงานในเรื่องป้องกันการ Burnout ถ้าองค์กรเห็นความสำคัญและหาวิธีแก้ปัญหาก็จะลดการลาออกของพนักงาน ลดความเครียด เพิ่มความสุขในการทำงาน และทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อีกด้วย
1. สร้างบรรยากาศในการทำงานที่ดี เช่น ส่งเสริมให้คนในที่ทำงานสนิทสนมกัน เรียนรู้วิธีทำงานร่วมกันเป็นทีม
2. มีช่วงเวลาและระบบการฝึกงานที่เหมาะสม เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาทำงานเข้าใจและทำงานได้ ไม่ใช่ให้มาลองผิดลองถูกกันเอาเอง
3. มีรายได้ที่เหมาะสมกับงาน รวมทั้งมีสิ่งจูงใจอื่น ๆ เช่น รางวัล โบนัส
4. ลดภาระงานที่ไม่จำเป็น และเพิ่มทรัพยากรให้เพียงพอกับงาน
5. มีบุคลากรหรือหน่วยงานที่สามารถให้คำปรึกษาได้
6. มีเวลาให้พักผ่อนและวันพักร้อนอย่างเหมาะสม
7. มีโอกาสเจริญก้าวหน้า มีโอกาสเข้าถึงการศึกษาที่สูงขึ้นเพื่อขยับสถานะตำแหน่งงาน และมีโอกาสเจริญก้าวหน้าในการทำงาน
8. ระบุขอบเขตการทำงานให้ชัดเจน ไม่ใช่เบลอ ๆ ทำงานกันแบบไม้จิ้มฟันยันเรือรบ
9. ระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ปรับปรุงระบบการบริหารงานให้คล่องตัวและรวดเร็ว ไม่ซับซ้อน
10. ผู้บริหารเห็นความสำคัญ ผู้บริหารและองค์กรควรมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของ Burnout ด้วย ให้ความสำคัญในการป้องกันภาวะ Burnout มีการดูแลสภาพแวดล้อมในการทำงานและจิตใจของพนักงานอย่างเหมาะสม
ประเภทสื่อ : Infographics
ผู้เขียน :
ที่มา :
ประเด็นสุขภาวะ → เพิ่มสัดส่วนผู้มีสุขภาพจิตสมบูรณ์
ประเด็น Happy 8 → Happy RelaxHappy SoulHappy Society